Lighting Tip :: World top 50 RestaurantLighting

admin3 lamptitude

จุดเด่นของร้าน WhiteRabbit คือ the Rabbit Hole  ที่ออกแบบโครงสร้างเป็นหลุมของกระต่าย สามารถมองเห็นวิว rooftop ในตัวเมืองได้รอบทิศ แสงไฟ General Lighting          นำเอาแสงจากธรรมชาติมาใช้เน้นๆ ถ้าสังเกตุให้ดีจากภาพจะไม่เห็นแสงที่สว่างเท่ากันทั้งหมดเลย WhiteRabbit ระบายแสงด้วย Tracklight ที่ยิงแสงแยกทีละโต๊ะ

Lighting Tip for Resort

satit kokulkiat
นักถ่ายภาพต้องดูรูปเยอะๆให้มีไอเดีย อยากให้บ้านสวยๆ ก็ต้องดูรูปดีไซน์แสงบ่อยๆ
บทความการออกแบบแสง เข้าใจง่าย ที่จะเปลี่ยนแสงในบ้านของให้สวยงาม ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Lighting Tip for Home Building

satit kokulkiat

2W Hostel เยาวราช เทคนิคออกแบบแสงให้แสงเปลี่ยนห้องตึกแถว ให้เป็นบ้านที่น่าอยู่และโดดเด่น ไม่มั่นใจว่าโคมไฟที่เหมาะกับบ้านสไตล์ปูนเปลือยเป็นอย่างไรอยากได้แสงแบบโรงแรม แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรลองอ่านบทความนี้ดูครับ 2W Hostel โฮสเทล ชื่อดัง ย่านเยาวราช https://www.facebook.com/2WhostelBK/เป็นอีกหนึ่งเคสที่เล่นกับแสง สร้างความน่าสนใจให้ตัวตึกทั้งภายใน และ ภายนอกแสงไม่เพียงแต่ดึงดูดให้ นักท่องเที่ยว ทั้งไทย และ ต่างชาติ แต่ยังวางแสงให้ตรงพฤติกรรมของผู้ที่เข้าพักอาศัย และสไตล์ของเจ้าของตึก อีกด้วย ตึกแถวเก่าแก่ริมถนนพระราม 4 ย่านเยาวราช ถูกนำมาออกแบบ รื้อทำใหม่ ให้เป็น Hostelที่ยังคงอนุรักษ์กลิ่นไอ ของความเป็นเยาวราช ความหลงไหลในกาแฟ และ การทำอาหาร ของเจ้าของทำให้ 2W Hostel เป็นแหล่งรวมตัวของ เหล่าฮิปเสตอร์ BackPacker คนที่มีแนวทางของตัวเองและ ผู้ที่หลงไหลในศิลปะ...

Lighting Tip for Showroom

satit kokulkiat

Real Motorsport Kawasaki แจ้งวัฒนะ แสงแบบไหนที่จะทำให้โชว์รูมของคุณโดดเด่น ในยุคปัจจุบันไม่ใช่แค่เพียงดีไซน์ของร้านค้าที่ต้องแมทชิ่งกับสินค้า แสงก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่ต้องนำมาวางแผนในการออกแบบ แสงที่สว่างจ้า อัดแสงเยอะๆ อาจจะทำให้ร้านสะดวกซื้อ หรือ super market น่าเดิน กลับกัน สินค้าที่ต้องใช้อารมณ์ในการซื้อก็ต้องใช้แสงที่บรรยากาศเหมาะสมกับตัวสินค้า อีกมุมนึง แสงสว่างเฉพาะทาง ก็ไม่ควรมองข้าม เช่น แสงที่เน้นสถาปัตยกรรม แสงสว่างบนโต๊ะทำงาน หรือ พูดอีกแบบนึงคือ แสงสว่างสำหรับมนุษย์ในอาคาร เมื่อพูดถึง Kawasaki เชื่อว่า ทุกคูณจะนึกถึงจักรยายนต์ ตำนานสองล้อสีเขียวจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ชัดเจน การส่องแสงให้สถาปัตยกรรมภายนอกใ้ห้เป็นที่จดจำจึงต้องเน้นแสง สีเขียว จาก LED RIBBON เพื่อดึงดูดสายตาของผู้คนที่เดินทางผ่านแผ่นอะคริลิค นอกจากจะช่วยปิดจุดกำเนืดแสง ไม่ให้แยงตา แผ่นอะคริลิคยังช่วยนำแสงให้วิ่งออกเป็นเส้นสีเขียว    ...